Home » Viettel Đề Nghị Bộ TT cấp Phép 4G

Tin Tức Viettel

Viettel Đề Nghị Bộ TT cấp Phép 4G

Viettel đề nghị Bộ Thông Tin &  Truyền Thông cấp phép 4G vào tháng 9

– Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 của Bộ Bộ Thông Tin &  Truyền Thông, ông Hoàng Sơn, P.TGĐ Viettel cho biết, Viettel đã sản xuất được thiết bị 4G để phục vụ nhu cầu sử dụng mạng tại Việt Nam, Viettel cũng hoàn thành thử nghiệm thiết lập mạng, cung cấp dịch vụ 4G tại Vũng Tàu cho đến nay, Viettel đã cho triển khai lắp đặt nhiều thiết bị 4G này tại Việt Nam, Viettel sẽ phối hợp với Cục Viễn thông thực hiện đo kiểm chất lượng dịch vụ 4G để kết thúc việc thử nghiệm dịch vụ này nhầm đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu người sử dụng internet viettel thông qua mạng 4G. Vì vậy, ông Hoàng Sơn đã đề nghị Bộ Thông Tin &  Truyền Thông tạo điều kiện cấp phép 4G cho Viettel vào đầu tháng 9 tới.

– Tại cuộc họp với Bộ Bộ Thông Tin &  Truyền Thông ngày 17-05-2016, đại diện Viettel và VNPT đều đã đề nghị Bộ Thông Tin &  Truyền Thông sớm cấp phép dịch vụ 4G này. Viettel còn cho biết, hiện Việt Nam chúng ta là một trong số ít thuộc những quốc gia trong khu vực chưa triển khai công nghệ 4G. Trả lời ICT news trước đó, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐ Thành Viên VNPT cho biết, qua kết quả thử nghiệm 4G của VNPT đã cung cấp được đường truyền dẫn ngang hàng với dịch vụ cáp quang hiện nay của các nhà cung cấp mạng đem tới cho khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, ông Trần Mạnh Hùng khẳng định công nghệ 4G này không thể nào thay thế được dịch vụ cáp quang vì khi nhu cầu sử dụng của khách hàng từ vài trăm Mbps lên đến vài GBPS nên lúc đó chỉ có cáp quang mới có thể đáp ứng được.

– Năm 2015, ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng GĐ Viettel đã kiến nghị, Bộ Thông Tin &  Truyền Thông xem xét cấp giấy phép cung cấp dịch vụ 4G cho Viettel trong năm 2015, để Viettel có thể tự bỏ vốn ra đầu tư và cung cấp chính thức công nghệ 4G từ đầu năm 2016. Thời điểm đó, theo ông Lê Đăng Dũng, Bộ Thông Tin &  Truyền Thông nên xem xét kỹ lưỡng và bỏ qua giai đoạn cấp phép thử nghiệm, thay vào đó tiến hành cấp giấy phép cung cấp dịch vụ 4G chính thức, sau đó cho các doanh nghiệp đấu giá băng tần để triển khai cung cấp dịch vụ 4G ngay từ đầu năm 2016.

– Lý do Viettel đưa ra kiến nghị trên là: cùng với việc song song với thử nghiệm dịch vụ 4G tại Việt Nam, Viettel cũng đang thử nghiệm 4G ở Lào, Campuchia. Việt Nam đã chậm triển khai 4G so với rất nhiều nước trong ASEAN, do kéo dài thời gian thử nghiệm 4G sẽ khiến Việt Nam càng đi chậm hơn so với các nước trong ASEAN. Một lý do khác nữa là giải quyết được bài toán (lãng phí đầu tư) bởi nếu triển khai công nghệ 4G quá chậm thì các doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục đầu tư cho mạng 2G và 3G. Nếu có giấy phép 4G doanh nghiệp sẽ không cần đầu tư thêm hạ tầng cho mạng 3G nữa mà cung cấp luôn 4G, sẽ tránh được lãng phí, tài nguyên tần số cũng như vốn đầu tư cho các doanh nghiệp.

– Trước đó, Thứ trưởng Bộ Thông Tin &  Truyền Thông ông Phan Tâm cũng cho biết, sớm thì trong quý 3/2016, chậm nhất đầu quý 4/2016 sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ 4G chính thức, cho các doanh nghiệp đã được cấp phép thử nghiệm 4G tại Việt Nam.

– Hiện Bộ Bộ Thông Tin &  Truyền Thông đã cấp phép thử nghiệm mạng 4G cho 4 doanh nghiệp là VNPT, Viettel, MobiFone và FPT Telecom.

Tags: lắp mạng viettel giá rẻ

Trung Tâm Viettel tại Các Quận Huyện trên địa bàn TPHCM:

Bài viết liên quan

You cannot copy content of this page